Liên hệ mua hàng Contact Us Buy Now!

Dung môi Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan

Ethylene Glycol Monobutyl Ether, còn được gọi là 2-butoxyethanol, là một loại dung môi được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) là một loại dung môi hữu cơ được phân loại là một trong những chất thuộc nhóm BCS (Butyl Cellosolve Solvent) hoặc EGBE (ethylene glycol monobutyl ether). Đây là một loại dung môi quan trọng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như sơn, mực in, thuốc nhuộm, sản xuất hóa chất và sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan
Dung môi Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan

Đặc tính và tính chất của Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE)

Ethylene Glycol Monobutyl Ether là một chất lỏng trong suốt, không mùi và không pha trộn với nước. Nó có độ nhớt thấp và tính năng tạo màng, giúp làm sạch các bề mặt bẩn, loại bỏ dầu mỡ và các chất ô nhiễm khác. Ethylene Glycol Monobutyl Ether cũng có tính năng tẩy rửa mạnh mẽ, làm cho nó được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất thuốc nhuộm, mực in và sơn.

  • Độ phân cực: EGMBE là một dung môi có độ phân cực trung bình. Điều này có nghĩa là nó có khả năng hoà tan tốt những chất có độ phân cực trung bình như các chất hữu cơ, sợi cellulose, nitrocellulose, sơn, mực in và thuốc nhuộm.
  • Độ hòa tan: EGMBE là một dung môi không pha trộn với nước, nhưng có thể hoà tan với một số dung môi khác như ethanol, ethylene glycol, toluene, xylene và chloroform.
  • Tính chất hóa học: EGMBE là một dung môi ổn định và không dễ cháy. Nó cũng có tính năng tạo màng và tẩy rửa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các chất ô nhiễm và tạo màng bảo vệ cho bề mặt.
  • Tính chất vật lý: EGMBE là một chất lỏng trong suốt, không mùi và có độ nhớt thấp. Nó có thể dễ dàng đổ vào các lỗ nhỏ và được sử dụng như một dung môi đa năng trong sản xuất.
  • Tính an toàn: EGMBE là một chất hóa học mạnh và cần được sử dụng đúng cách và bảo vệ bản thân. Nó có thể gây kích ứng cho da và mắt, nên cần đeo bảo hộ và giữ an toàn khi tiếp xúc với chất này. Ngoài ra, nó có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu hít phải hoặc nuốt vào cơ thể, do đó cần được lưu trữ và vận chuyển đúng cách để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, EGMBE còn có một số tính chất khác như khả năng giảm độ nhớt của các dung dịch, tăng độ bền nhiệt của các sản phẩm, giúp cho quá trình sản xuất được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn.

Dung môi Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan
Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan mặt phuy.

Ứng dụng của Ethylene Glycol Monobutyl Ether

Ethylene Glycol Monobutyl Ether được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm:

  • Ngành sản xuất sơn và mực in: Ethylene Glycol Monobutyl Ether được sử dụng như một dung môi để tăng độ nhớt và giảm độ bốc hơi của sơn và mực in. Nó cũng có tính năng tạo màng, giúp cho lớp sơn hoặc mực in dày hơn và bền hơn.
  • Ngành sản xuất thuốc nhuộm: Ethylene Glycol Monobutyl Ether được sử dụng làm chất hoạt động bề mặt trong sản xuất thuốc nhuộm. Nó có khả năng giúp chất nhuộm thẩm thấu vào sợi vải tốt hơn và làm cho màu sắc bền hơn.
  • Ngành sản xuất hóa chất: Ethylene Glycol Monobutyl Ether được sử dụng như một chất tẩy rửa trong sản xuất hóa chất, giúp loại bỏ các chất ô nhiễm và tạo màng bảo vệ cho bề mặt.

Tính an toàn của Ethylene Glycol Monobutyl Ether

Ethylene Glycol Monobutyl Ether là một chất hóa học mạnh và cần được sử dụng đúng cách và bảo vệ bản thân. Nó có thể gây kích ứng cho da và mắt, nên cần đeo bảo hộ và giữ an toàn khi tiếp xúc với chất này. Ngoài ra, nó có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu hít phải hoặc nuốt vào cơ thể, do đó cần được lưu trữ và vận chuyển đúng cách để đảm bảo an toàn.

Dung môi Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan
Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan Phuy 185kg net.

Tổng quát

Ethylene Glycol Monobutyl Ether là một dung môi quan trọng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Những tính chất đặc biệt của nó giúp cho việc sản xuất và ứng dụng các sản phẩm trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng EGMBE cần được thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường, đồng thời cũng cần phải lưu ý đến những hạn chế và vấn đề liên quan đến việc sử dụng dung môi này.


Quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm Dung môi Ethylene Glycol Monobutyl Ether (EGMBE) - BCS Taiwan (Butyl Cellosolve) vui lòng liên hệ thông tin để chúng tôi báo giá, cung các loại chứng từ và hình ảnh cụ thể của sản phẩm. Xin cảm ơn!

About the Author

Trang chia sẻ các kiến thức, tính chất, đặc điểm, ứng dụng của các loại hóa chất và dung môi công nghiệp giúp đọc giả tìm kiếm được thông tin nhanh và chính xác nhất.

Đăng nhận xét

Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.