Liên hệ mua hàng Contact Us Buy Now!

Propylene Glycol USP/EP (PG dược)

Propylene Glycol USP/EP thường được gọi tắt là PG dược hoặc PGusp, cùng tìm hiểu chi tiết về hóa chất mang tiêu chuẩn dược này nhé.

Propylene Glycol USP/EP (PG dược) là cấp độ tinh khiết cao của monopropylene glycol để sử dụng trong dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, hương vị và hương thơm, cùng với nhiều loại các ứng dụng khác.

Propylene Glycol USP/EP (PG dược)
Propylene Glycol USP/EP

Propylene Glycol (PG) là gì?

Propylene Glycol (PG) là chất lỏng trong suốt, không màu, gần như không mùi, hơi nhớt, hòa tan trong nước và hút ẩm với áp suất hơi thấp được sản xuất và xử lý theo hướng dẫn Thực hành Sản xuất Tốt (cGMP) hiện hành. Propylene Glycol có thể tồn tại trong không khí dưới dạng hơi.

Propylene Glycol USP/EP (PG dược) có độc tính thấp và cực kỳ tinh khiết vì thế nó được dùng trong công nghiệp dược, mỹ phẩm, thực phẩm, nước giải khát và nhiều ứng dụng khác.

Khả năng hòa tan của Propylene Glycol

Propylene glycol hòa tan hoàn toàn trong nước và nó có tính năng hòa tan nhiều hợp chất hữu cơ như nước hoa, tinh dầu và nhựa và ngoài ra, nó có độc tính cực kỳ thấp và hầu như không gây hại cho cơ thể con người.

Hơn nữa, vì nhiệt độ sôi của nó cao hơn nhiều so với nước và điểm đóng băng thấp hơn, nó cũng được sử dụng như chất chống đông hoặc chất làm lạnh, v.v., như một phương tiện truyền nhiệt.

Đặc tính lý hóa của Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow

Đặc tính lý hóa của Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow được mô tả theo bảng chi tiết dưới đây:

Cảm quan Dạng lỏng, không màu
Mùi Không mùi
Ngưỡng mùi Chưa có dữ liệu kiểm tra
Độ pH Không áp dụng
Điểm/khoảng nóng chảy < -20 °C EC Phương pháp A1
Điểm đông < -20 °C EC Phương pháp A1
Điểm sôi (760 mmHg) 184 °C ở 752,46 mmHg EC Phương pháp A2
Điểm chớp cháy cốc kín 104 °C ở 1.000,1 hPa EC Phương pháp A9 (CC) (PMCC)
Mức độ bay hơi (Butyl acetate = 1) 0,01 Ước tính.
Khả năng bắt cháy (chất rắn, khí) Không áp dụng cho chất lỏng
Tính dễ cháy (chất lỏng) Không được xem là chất lỏng dễ cháy tích lũy tĩnh
Giới hạn dưới của cháy nổ 2,6 (v)% Ước tính.
Giới hạn trên của cháy nổ 12,5 (v)% Ước tính.
Áp suất hơi 20 pa ở 25 °C EC Phương pháp A4
Tỷ trọng hơi tương đối (không khí = 1) 2,62 Tài liệu
Tỷ trọng tương đối (nước = 1) 1,03 ở 20 °C / 20 °C EC Phương pháp A3
Tính tan trong nước EC Phương pháp A6
Hệ số phân tán: n-octanol/nước log Pow: -1,07 Đo đạc
Nhiệt độ tự bốc cháy > 400 °C ở 100,01 kpa EC Phương pháp A15
Nhiệt độ phân hủy Chưa có dữ liệu kiểm tra
Độ nhớt động 43,4 mPa.s ở 25 °C Tài liệu
Độ nhớt động lực học Chưa có dữ liệu kiểm tra
Đặc tính cháy nổ Không gây nổ
Đặc tính ôxy hóa Không
Mật độ chất lỏng 1,03 g/cm3 ở 20 °C Tài liệu
Trọng lượng phân tử chưa có dữ liệu
Phần trăm bay hơi chưa có dữ liệu
Điểm đông đặc < -57 °C Tài liệu
Chú ý: Các dữ liệu vật lý được trình bày ở trên là giá trị tiêu biểu và không nên được hiểu như là một đặc điểm kỹ thuật.

Sử dụng Propylene Glycol USP/EP

  • Mỹ phẩm
  • Chăm sóc da
  • Chống nắng
  • Dầu gội đầu
  • Các sản phẩm tắm
  • Kem đánh răng
  • Nước súc miệng
  • Sản phẩm cạo râu
  • Sản phẩm chăm sóc em bé
  • Tá dược
  • Phụ gia / hương vị thực phẩm

Sản xuất Propylene Glycol như thế nào?

Propylene Glycol (PG) được sản xuất theo 2 dạng là Công Nghiệp và trong Phòng Thí Nghiệm, chúng ta cùng đi chi tiết 2 dạng này:

Công nghiệp

Về mặt công nghiệp, propylene glycol chủ yếu được sản xuất từ propylene oxide (dùng trong thực phẩm). Theo một nguồn tin năm 2018, 2,16 triệu tấn được sản xuất hàng năm. Các nhà sản xuất sử dụng quy trình nhiệt độ cao không xúc tác ở 200°C (392°F) đến 220°C (428°F) hoặc phương pháp xúc tác, tiến hành ở 150°C (302°F) đến 180°C (356°F) khi có nhựa trao đổi ion hoặc một lượng nhỏ axit sunfuric hoặc kiềm.

Sản xuất Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow

Sản phẩm cuối cùng chứa 20% propylene glycol, 1,5% dipropylene glycol và một lượng nhỏ polypropylene glycol khác. Quá trình tinh chế tiếp tục tạo ra propylene glycol cấp công nghiệp thành phẩm hoặc USP/JP/EP/BP thường là 99,5% hoặc cao hơn. Sử dụng USP (Dược điển Hoa Kỳ) propylene glycol có thể giảm nguy cơ từ chối Đơn đăng ký thuốc mới viết tắt (ANDA).

Propylene glycol cũng có thể được lấy từ glycerol, một sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất dầu diesel sinh học. Nguyên liệu ban đầu này thường được dành cho sử dụng trong công nghiệp vì mùi và vị đáng chú ý đi kèm với sản phẩm cuối cùng.

Phòng thí nghiệm

S- Propanediol được tổng hợp thông qua phương pháp lên men. Axit lactic và lactaldehyde là những chất trung gian phổ biến. Dihydroxyacetone phosphate , một trong hai sản phẩm của sự phân hủy (đường phân) của fructose 1,6-bisphosphate, là tiền thân của methylglyoxal. Sự chuyển đổi này là cơ sở của một lộ trình công nghệ sinh học tiềm năng thành hóa chất hàng hóa 1,2-propanediol . Các deoxysugar ba carboncũng là tiền thân của 1,2-diol.

Một tuyến quy mô nhỏ, không sinh học từ D -mannitol được minh họa trong sơ đồ sau:

Sản xuất Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow
Nguồn thông tin: Wikipedia.

Ứng dụng của Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow

Propylene Glycol USP/EP (PG dược) Dow là dung môi được ứng dụng nhiều để làm chất tải lạnh trong các tòa nhà lớn, tải lạnh trong thực phẩm uống như bia, nước giải khát...

PG dược có độc tính thấp và cực kỳ tinh khiết vì thế nó được dùng trong công nghiệp dược, mỹ phẩm, thực phẩm, nước giải khát và các ứng dụng khác.

Dung môi Propylene Glycol dược là chất kháng khuẩn và là chất bảo quản thực phẩm hiệu quả. Trong công nghiệp ly trích hương thơm tạo ra các hương thơm cô đặc có chất lượng cao thì Dung môi PG dược quan trọng trong việc hoà tan nhiều loại chất thơm, hưong dược liệu...

Propylene Glycol (PG) được sử dụng trong thực phẩm, và dược phẩm như là một chất chống đông khi rò rỉ tiếp xúc với thực phẩm. Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) đã phân loại propylene glycol là một chất phụ gia được "công nhận là an toàn" để sử dụng trong thực phẩm.

Nó được sử dụng để hấp thụ nước bổ sung và duy trì độ ẩm trong một số loại thuốc, mỹ phẩm, hoặc các sản phẩm thực phẩm.

Propylene Glycol USP/EP (PG dược)
Propylene Glycol USP/EP (PG dược)

Với sự kết hợp độc đáo của các tính chất Dung môi PG dược đảm nhiệm tốt nhiều vai trò khác nhau trong các môi trường khác nhau:

  • Kết nối và ổn định chất lỏng không hòa tan (chất nhũ hóa).
  • Giúp liên kết và vận chuyển các chất khác (tá dược).
  • Nắm giữ và hòa tan thành phần hoạt động như nhau trong một môi trường.
  • Hút ẩm.
  • Các phân tử trong Dung môi propylene glycol có tính chất trung tính hóa học, tức là nó thường không phản ứng với các chất khác. Đây là một ưu điểm đặc biệt hữu ích khi tìm kết hợp tương phản nguyên tố hóa học, ví dụ như trong nước hoa, để tạo ra một chất lỏng đồng nhất duy nhất.
  • Làm nhũ hoá các thành phần hoạt động, các Dung môi PG dược tạo ra một chất lỏng đồng nhất ổn định cho các sản phẩm cuối cùng, như các loại kem mặt hoặc dầu gội đầu.
  • Dung môi PGusp dược ứng dụng trong ngành hàng tiêu dùng, trong mỹ phẩm.
  • Trong ngành thực phẩm và ngành dược.
  • Trong ngành sản xuất thuốc lá.
  • Trong sản xuất bia, nước giải khát.

Ưu điểm kinh doanh

Công ty chúng tôi được vinh dự là một trong những nhà phân phối chính thức của Dow tại Việt Nam. Ngoài ra, để kinh doanh sản phẩm Propylene Glycol USP/EP (PG dược) của Dow thì các Doanh nghiệp cần phải có giấy phép đầy đủ, trong đó cần phải có Bản Công Bố Tiêu Chuẩn Dược để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất.

About the Author

Trang chia sẻ các kiến thức, tính chất, đặc điểm, ứng dụng của các loại hóa chất và dung môi công nghiệp giúp đọc giả tìm kiếm được thông tin nhanh và chính xác nhất.

Đăng nhận xét

Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.