Liên hệ mua hàng Contact Us Buy Now!

Propylene Glycol Industrial Grade (PGi) công nghiệp

Propylene Glycol Industrial Grade (PGI) công nghiệp là một dung môi có độ tinh khiết cao, có nhiều ứng dụng thực tế trong đời sống.

PGI là một chất lỏng không màu, hòa tan trong nước, độ nhớt trung bình, hút ẩm với áp suất hơi thấp và độc tính thấp. Nó được sử dụng rộng rãi như một dung môi, môi trường truyền nhiệt hoặc chất trung gian hóa học trong nhiều ngành công nghiệp.

Propylene Glycol Industrial Grade (PGi) công nghiệp
Propylene Glycol Industrial Grade (PGi) công nghiệp

Một số đặc điểm của PGI

PGI là một chất lỏng trong suốt, nhịêt độ sôi cao, hút ẩm, nhớt, tan ít hơn trong alcohol, ester, ketone. Các chất không tan hoàn toàn là ether, rượu có trọng lượng phân tửcao hơn, hydrocacbon và hydrocacbon chlo hoá.

PGI hình thành các hỗn hợp đồng sôi với các dung môi. Các dung môi không hình thành hỗn hợp đồng sôi là: 1-methoxy-2-propanol, n-butyl acetate,diproplene glycolvà benzen.

Ứng dụng của PG công nghiệp

Propylene Glycol - PG công nghiệp được sử dụng như một phương tiện truyền nhiệt, để kiểm soát độ nhớt, hòa tan các chất hoạt động hoặc bảo vệ chống lại sự ăn mòn.

Các đặc tính của nó làm cho nó phù hợp cho các mục đích sử dụng sau:

  • Là bộ phận khử bụi của máy bay, cho phép vận chuyển hàng không an toàn và đảm bảo rằng các bề mặt đủ nhẵn để máy bay có thể ở trên không.
  • Trong sơn và chất phủ, cung cấp khả năng chống mài mòn và thời tiết bền vững.
  • Trong chất tẩy rửa lỏng, cải thiện điều kiện vệ sinh.
  • Là một khối xây dựng cơ bản trong sản xuất các loại nhựa có thể định hình khác như nhựa polyester không bão hòa (UPR) được sử dụng như trong xây dựng, vỏ tàu, linh kiện ô tô và điện, đồ nội thất, các bề mặt chịu tác động nặng (sàn nhà, nhà bếp, phòng tắm) hoặc cánh tuabin gió.

Chất tải lạnh

Khi thêm Polypropylene Glycol Industrial (PGI) vào nước sẽ làm giảm nhiệt độ đông của nước thấp hơn. Chất này được dùng làm chất làm lạnh rất tốt. Ưu điểm: bay hơi thấp nên tỷ lệ hao hụt khi sử dụng thấp.

Nếu các bạn muốn giảm giá thành khi sử dụng trong chất tải lạnh có thể tham khảo sản phẩm Monoethylene Glycol (MEG).

Tẩy rửa máy bay

Dung dịch nước của Propylene Glycol tiêu chuẩn công nghiệp có các đặc tính chống đông đặc tuyệt vời có giá trị như truyền nhiệt ở nhiệt độ thấp và chất lỏng khử ẩm, tẩy rửa máy bay.

Sơn gốc nước

PGI là một đồng dung môi quan trọng cho sơn nước kiến trúc, và cũng được sử dụng làm chất trung gian trong sản xuất nhựa alkyd cho sơn và vecni.

Propylene Glycol Industrial Grade (PGi) công nghiệp
PG công nghiệp phuy 215kg.

Các ứng dụng khác

Với sự kết hợp độc đáo của các tính chất PG công nghiệp đảm nhiệm tốt nhiều vai trò khác nhau trong các môi trường khác nhau:

  • Trong hỗn hợp và các chất ức chế ăn mòn được dùng làm chất chống đông, chất sinh hàn.
  • Là thành phần cho chất lưu thuỷ lực và dầu thắng.
  • Là thành phần của chất lỏng chống đông.
  • Làm chất bôi trơn cho các phần chuyển động trong các nhà máy làm lạnh.
  • Là dung môi và chất hút ẩm cho mực in và mực viết.
  • Là nguyên liệu ban đầu để sản xuất PG, chất này được dùng làm dầu bôi trơn hoặc làm nguyên liệu để sản xuất nhựa P.U
  • Làm chất hoá dẻo cho màng cellophane.
  • Làm chất trợ nghiền trong nghiền các chất cứng như xi năng.
  • Làm nguyên liệu ban đầu đết sản xuất PG diacetate dùng làm dung môi.
  • Ester hoá 1,2-PG với các acid đa hoá trị tạo thành các polyester, sau đó biến tính poly ester với alcohol khác để tạo thành nguyên liệu cho sơn bề mặt.

About the Author

Trang chia sẻ các kiến thức, tính chất, đặc điểm, ứng dụng của các loại hóa chất và dung môi công nghiệp giúp đọc giả tìm kiếm được thông tin nhanh và chính xác nhất.

Đăng nhận xét

Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.